[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 25 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก



  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : รายงานผลการนิเทศการจัดการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการวิจัยเพื่อพัฒนาความสามารถของผู้เรียนด้านภาษา ด้านคำนวณ และด้านเหตุผล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนในกลุ่มเครือข่ายการศึกษาเทอดไทย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3

เจ้าของผลงาน : สุกัญพล วันดี
พฤหัสบดี ที่ 25 เดือน กันยายน พ.ศ.2557
เข้าชม : 1316    จำนวนการดาวน์โหลด : 0 ครั้ง
5 stars เฉลี่ย : 5 จาก 3 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
บทคัดย่อ
 
ชื่อเรื่อง           รายงานผลการนิเทศการจัดการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการวิจัยเพื่อพัฒนาความสามารถของผู้เรียนด้านภาษา ด้านคำนวณ และด้านเหตุผล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนในกลุ่มเครือข่ายการศึกษาเทอดไทย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3
ชื่อผู้ศึกษา        สุกัญพล  วันดี 
ตำแหน่ง          ศึกษานิเทศก์ชำนาญการ
สังกัด             สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3
ปี พ.ศ.           2557
*******************************************************************************************
         รายงานผลการนิเทศการจัดการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการวิจัยเพื่อพัฒนาความสามารถของผู้เรียนด้านภาษา ด้านคำนวณ และด้านเหตุผล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนในกลุ่มเครือข่ายการศึกษาเทอดไทย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3 มีขั้นตอน                    การดำเนินงานอยู่ 3 ขั้นตอน ประกอบด้วย ขั้นที่ 1 ขั้นให้ความรู้และประสบการณ์ ขั้นที่ 2 ขั้นนำความรู้และประสบการณ์ไปปฏิบัติที่โรงเรียน และขั้นที่ 3 ขั้นนิเทศ ติดตามและประเมินผล วัตถุประสงค์ของการศึกษา 1) เพื่อรายงานผลการนิเทศการจัดการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการวิจัย          เพื่อพัฒนาความสามารถของผู้เรียนด้านภาษา ด้านคำนวณ และด้านเหตุผล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3  2) เพื่อเปรียบเทียบความรู้ความเข้าใจของครูผู้สอน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 เกี่ยวกับการจัดการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการวิจัยเพื่อพัฒนาความสามารถของผู้เรียน ด้านภาษา ด้านคำนวณ และด้านเหตุผล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ก่อนและหลังการนิเทศ 3) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถของนักเรียน               ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ด้านภาษา ด้านคำนวณ และด้านเหตุผล ก่อนและหลังการนิเทศ 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของครูผู้สอน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อการนิเทศการจัดการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการวิจัยเพื่อพัฒนาความสามารถของผู้เรียนด้านภาษา ด้านคำนวณ และด้านเหตุผล
          ประชากรที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) ครูผู้สอน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ของโรงเรียนในกลุ่มเครือข่ายการศึกษาเทอดไทย ปีการศึกษา 2556 จาก 10 โรงเรียน จำนวน 17 คน 2) นักเรียน              ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ของโรงเรียนในกลุ่มเครือข่ายการศึกษาเทอดไทย ปีการศึกษา 2556 จาก 10 โรงเรียน จำนวน 449 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แนวทางการนิเทศการจัดการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการวิจัยเพื่อพัฒนาความสามารถของผู้เรียนด้านภาษา ด้านคำนวณ และด้านเหตุผล             ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ 1) แบบนิเทศการจัดการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการวิจัยเพื่อพัฒนาความสามารถของผู้เรียนด้านภาษา ด้านคำนวณ และด้านเหตุผล  2) แบบทดสอบความรู้ความเข้าใจ เรื่อง การจัดการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการวิจัยเพื่อพัฒนาความสามารถของผู้เรียนด้านภาษา ด้านคำนวณ และด้านเหตุผล 3) แบบประเมินความสามารถของผู้เรียนด้านภาษา ด้านคำนวณ และด้านเหตุผล 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของครูผู้สอน                 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อการนิเทศการจัดการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการวิจัยเพื่อพัฒนาความสามารถของผู้เรียนด้านภาษา ด้านคำนวณ และด้านเหตุผล วิเคราะห์ข้อมูล โดยการหาค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
 
ผลการศึกษา พบว่า
  1. ผลการนิเทศการจัดการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการวิจัยเพื่อพัฒนาความสามารถของผู้เรียนด้านภาษา ด้านคำนวณ และด้านเหตุผล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 พบว่า ครูผู้สอน                     ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จัดการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการวิจัยเพื่อพัฒนาความสามารถของผู้เรียน        ด้านภาษา ด้านคำนวณ และด้านเหตุผล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ก่อนการนิเทศ อยู่ในระดับน้อย (=1.97, =0.78) และหลังการนิเทศ อยู่ในระดับมาก (=4.19, =0.63) ซึ่งค่าเฉลี่ยสูงขึ้น
  2. ครูผู้สอน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีความรู้ความเข้าใจ เรื่อง การจัดการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการวิจัยเพื่อพัฒนาความสามารถของผู้เรียน ด้านภาษา ด้านคำนวณ และด้านเหตุผล             ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ก่อนการนิเทศ มีค่าเฉลี่ย เท่ากับ 14.88 (=2.45) และหลังการนิเทศ                มีค่าเฉลี่ย เท่ากับ 27.65 (=2.11) ซึ่งค่าเฉลี่ยสูงขึ้น
  3. นักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีความสามารถด้านภาษา ก่อนการนิเทศ มีค่าเฉลี่ย เท่ากับ 12.39 (=4.88) และหลังการนิเทศ มีค่าเฉลี่ย เท่ากับ 32.16 (=6.39) ซึ่งค่าเฉลี่ยสูงขึ้น ด้านคำนวณ ก่อนการนิเทศ มีค่าเฉลี่ย เท่ากับ 13.02 (=4.58) และหลังการนิเทศ มีค่าเฉลี่ย เท่ากับ 33.63 (=5.58) ซึ่งค่าเฉลี่ยสูงขึ้น ด้านเหตุผล ก่อนการนิเทศ มีค่าเฉลี่ย เท่ากับ 13.41 (=4.68) และหลังการนิเทศ มีค่าเฉลี่ย เท่ากับ 34.54 (=5.05) ซึ่งค่าเฉลี่ยสูงขึ้น
  4. ครูผู้สอน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อการนิเทศการจัดการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการวิจัยเพื่อพัฒนาความสามารถของผู้เรียนด้านภาษา ด้านคำนวณ และด้านเหตุผล อยู่ในระดับมาก (=4.21, =0.69)
 
 
 
 
 

ดาวน์โหลด  ( บทคัดย่อ) 

งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      รายงานผลการนิเทศการจัดการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการวิจัยเพื่อพัฒนาความสามารถของผู้เรียนด้านภาษา ด้านคำนวณ และด้านเหตุผล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนในกลุ่มเครือข่ายการศึกษาเทอดไทย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3 25/ก.ย./2557
      การพัฒนาทักษะกีฬาวอลเลย์บอลโดยใช้แบบฝึกทักษะวอลเลย์บอล รายวิชา วอลเลย์บอล 1 พ 41201 มัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวังลิ้นฟ้าวิทยาคม 29/มิ.ย./2554
      การพัฒนาการอ่านอย่างมีวิจารณญาณด้วยรูปแบบการอ่านวิธี SQ3R โดยการใช้แบบฝึกทักษะของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 24/ก.พ./2554